Chat Room

Content และการ กำหนด File ใน script


ก่อนอื่น ก็ทำการ Run programe UDK Editor ขึ้นมาก่อน // การสร้าง shotcut
มาเรามาเริ่มใน Editor กันก่อนอื่นก็เข้า Editor ก่อน


จะเห็นที่ผม วง แดงๆ เอาไว้นะครับให้เข้าตัว Content มันนะครับ ตัวนั้น มีชื่อว่า Content ครับ

พอเสร็จแล้วจะได้ หน้าตา Content แบบนี้



พอได้แล้วเรามาดูส่วนต่างๆกันดีกว่า


นี้คือการ โชว์ file ต่างๆว่ามีอะไรบ้าง โดยประเภทไฟล์จะเป็นรูปต่าง

สำหรับคนที่เริ่มเขียน สคริป

สังเกตุถ้าได้อ่าน บทความ ที่ผมเขียน script ก่อนหรือว่าพึ่งเคยอ่านก็ตาม
ให้สักเกตุไว้ว่า เวลาเขียน script ประเภทไฟล์นี้จะเป็น class ที่ตายตัวหรือติดมากับ Engine นั่นแหล่ะ
แต่ซึ่งด้วยทั้งนี้ทั้งนั้น วิธีการใส่ class file จะเอา path ขึ้นก่อน แล้วตามด้วยชื่อนะครับ
อย่างเช่น SoundCue'path ตามด้วย .name' staticmesh'path ตามด้วย .name' 
มีอีกมากมาย สามารถ ติดตาม blog ผมได้

คราวนี้มาดูต่อครับ

มันคือ Collections ของที่ UDK เตรียม มาให้ในนั้นก็จะมีบางอย่างนะครับแต่ไม่ครบ ปุ่ม all คือเอาทุกอย่างที่มีครับ ถ้าเราไม่เอาใน collections ที่มีมาให้เราจะกด all ก้ได้ จะไปสัมพันธุ์ กับ ภาพ search ด้วยนะ
แสดงถึง Folder ใน Content ครับ // Content ใน บทที่ 1

เราสามารถ เพิ่มได้ ถ้าเราต้องการแบบใช้บ่อยๆ ขี้เกียจเข้าไปหาตัวนี้ช่วยได้
โดย ต้องสร้าง folder โดยการ กดเครื่องหมาย + นะครับ


ตัวนี้จะแสดงถึง การ search หรือการค้นหาจะมี ประเภทให้เลือก นะครับ แต่ AnimTree เราต้องพิมพ์ AnimTree เอาเองนะครับ เลือก เป็น All type เพราะว่ามันไม่มีปุ่มให้ติ๊ก เมื่อค้นหาได้มันจะมาแสดงใน
โชว์ไฟล์ครับ

เมื่อรู้จักกัน หมดแล้ว
วิธีนึงที่ผมใช้ในการ copy ชื่อไฟล์ ไปใส่ใน script ได้รวดเร็ว
เช่น soundcue'ชื่อไฟล์' วิธีนี้
ทำให้ผมทำงานได้รวดเร็ว


เลือกไฟล์ที่ต้องการ copy ชื่อนะครับแล้วทำการ คลิก ขวา ก็คือ Copy Full Name to Clipboard
นี่ก็คือ การ copy ชื่อนะครับ นี่ไงผม copy แล้วมาวางใน blog ผมแล้ว ง่ายไหมครับ SkeletalMesh'CH_IronGuard_Male.Mesh.SK_CH_IronGuard_MaleA'

จากนั้นผมก็ไปทดลองใส่ class ที่ผมเตรียมเอาไว้

บทที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น: