Chat Room

(เสริม) ส่วนประกอบใน Source Code UDK

โครงสร้างในการเขียน Source code UDK

Class จะเป็น ในส่วนของการควบคุม Function หรือ method หรือแม้แต่ Properties ก็ตาม
Function จะเป็นคำสั่งในส่วนต่างๆ
Properties จะทำให้ variable ที่เราตั้งไว้สามารถ กำหนด ค่าเริ่มต้นใน ที่นี้ได้

ตัวอย่าง

Class โรงเรียนอารามิ Extends ศูนย์กลางการเรียนรู้;

var int ห้องเรียน

function ห้องน้ำ(น้ำ,ไฟฟ้า,จำนวนห้อง)
{
       น้ำ = 50 ลิตร;
       ไฟฟ้า = 200 watt;
       จำนวนห้อง = 10 ห้อง;
}


Class และ Function จะได้ราวๆนี้

ส่วน properties

DefaultProperties
{
      ห้องเรียน = 20
}

แสดงว่าโผล่มาเมื่อ class ถูกเรียกหรือดึงเข้าไปร่วมในการทำงาน ดังนั้น ห้องเรียน ที่มีค่าเริ่มต้น

จะมี 20 เราสามารถ เพิ่มได้ภายหลัง ที่เราจะเขียนใน function หรือ + เพิ่มไปใน variable ได้


ไม่มีความคิดเห็น: